Người bị gai cột sống nên bổ sung vitamin B1

Thảo luận trong 'THÔNG BÁO' bắt đầu bởi moonboy198x, 2/10/18.

  1. moonboy198x

    moonboy198x Binh Nhì

    40%
    Tham gia ngày:
    25/12/17
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bổ sung vitamin B1

    Các món ăn chứa vitamin B1 như sữa, gạo có tác dụng rút ngắn thời gian đau do gai cột sống.


    Sữa bạn nên dùng sữa đậu nành hoặc sữa tươi có tác dụng tốt cho cột sống.


    Ăn nhiều trái cây, rau xanh

    >>> http://docongtuong.edu.vn/forum/viewtopic.php?f=30&t=50494

    Ăn nhiều các loại rau xanh và trái cây tươi sẽ giúp bạn giảm trọng lượng cơ thể, giảm cân nhất là người béo phì. Giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể sẽ giảm áp lực cột sống lưng, cổ tương ứng với việc giảm đau gai cột sống.


    Cách chữa đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cực hiệu quả


    Điều trị đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm bằng một vài biện pháp an toàn ngay tại nhà, mang lại hiệu quả cao giúp người bệnh yên tâm hơn


    Sử dụng món ăn từ nghệ và gừng

    Theo nghiên cứu của Đại học Dược khoa Ấn Độ thì củ nghệ có chứa curcumin, loại hoạt tính kháng sinh rất mạnh. Vì thế, nghệ có tác dụng giảm đau, khám viêm do thoái hóa cột sống trong đó có bệnh gai cột sống. Bên cạnh đó, gừng có vị cay, tính bình, giải độc, hành thủy, tiêu viêm, giảm đau vô cùng hiệu quả.


    Vì vậy, bạn nên sử dụng nghệ và gừng hàng ngày sẽ giúp giảm đau gai cột sống an toàn, hiệu quả mà lại tốn ít chi phí.

    Chườm lạnh giảm đau gai cột sống hiệu quả

    Phương pháp chườm đá lạnh đã quá quen thuộc với nhiều người, bởi chúng có tác dụng giảm đau, giảm sưng hiệu quả. Hơn nữa, đá lạnh không những dùng để giải nhiệt mà còn giúp giãn cơ, giảm sự co giãn quá mức của dây chằng, lưu thông máu dễ dàng hơn.


    Với người bị gai cột sống khi có dấu hiệu đau nhức chưa ở mức nghiêm trọng thì giải pháp giảm đau đơn giản, thuận tiện bằng đá lạnh sẽ vô cùng hiệu quả. Để thực hiện thành công phương pháp này, trước tiên người bệnh nên xác định đúng vị trí đau và nhờ người giúp mình thực hiện.


    Cách thực hiện:


    Lấy đá lạnh đã chuẩn bị sẵn, bọc vào chiếc khăn sạch sau đó, người bệnh vôi hóa cột sống nằm úp người xuống giường hoặc một mặt phẳng, thả lỏng cơ thể, hai tay xuôi theo thân. Nhờ người chườm lên vị trí đau đã xác định chính xác từ trước.


    Lưu ý, chườm trong 5-7 giây rồi chườm sang vị trí bên cạnh, không nên để quá lâu một chỗ vì có thể gây bỏng lạnh cho vùng bị đau. Nếu đá tan nên thay viên đá mới. Duy trì thời gian chườm từ 15-20 phút. Một ngày có thể chườm 2-3 lần vào buổi sáng, chiều và trước khi đi ngủ để giúp giảm đau triệt để.
     

Chia sẻ trang này